Số lượng truy cập Số lượng truy cập

User Online: 21,760
Total visited in day: 841
Total visited in Week: 3,816
Total visited in month: 107,268
Total visited in year: 590,345
Total visited: 10,118,089

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dịp Tết Quý Mão

|
Views:
dark-mode-label OFF
Font size: A- A A+

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong dịp Tết Quý Mão năm 2023. Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa sâu sắc đối với sự phát triển bền vững của nền kinh tế, trong đó công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động đóng vai trò hết sức quan trọng.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới (Hướng dẫn số 49-HD/BTGTW ngày 20/4/2022), trong đó nêu rõ nội dung tập trung vào tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động, nhất là các quan điểm nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư, Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động, Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025…; nhấn mạnh, làm rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Cuộc vận động trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân; Tuyên truyền khẳng định vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động trong phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý, phụ trách, gắn với quá trình xây dựng và thực hiện các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của các cấp, ngành, địa phương; Tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người sản xuất kinh doanh trong nước khi thực hiện các dự án, công trình tiếp tục ưu tiên mua sắm, sử dụng máy móc, thiết bị, nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong nước đã sản xuất được và bảo đảm chất lượng.

Một nội dung quan trọng trong Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương là tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; gắn với thực hiện phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” theo Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 05/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước, khu vực và thế giới.

Nhìn lại năm 2022 có thể thấy Bắc Giang đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trong tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động. Để đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, Sở Công Thương thường xuyên cập nhật thông tin hàng hóa của các doanh nghiệp, làng nghề trong tỉnh trên Sàn giao dịch TMĐT trực tuyến (san24h.vn); đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương thông tin, quảng bá nhằm hỗ trợ hàng hóa của các doanh nghiệp, làng nghề của tỉnh Bắc Giang thâm nhập thị trường trong nước và từng bước mở rộng thị trường xuất khẩu. Cụ thể như việc tham gia: Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ninh; Hội chợ Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội; Chương trình kết nối giao thương với các tổ chức xúc tiến thương mại phía Bắc tại thành phố Hà Nội; Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực tiểu vùng sông Mê Kông - Quảng Trị; Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An; Tuần lễ giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Hà Nội 2022; Hội chợ khu vực Tây Bắc - Sơn La 2022; Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022 tại Thanh Hoá; Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung 2022… Tổ chức các đoàn công tác của tỉnh tham dự các sự kiện như: Ngày hội trái cây đặc sản năm 2022 tỉnh Tiền Giang; Hội nghị Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2022; Hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com lần thứ 2; Hội nghị thúc đẩy giao thương Việt Nam - Lào trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và hàng tiêu dùng; Hội nghị trực tuyến kết nối cung - cầu tiêu thụ nhãn tỉnh Hưng Yên…

Gian hàng tỉnh Bắc Giang tại Hội chợ thương mại

Sở VHTT&DL trong thời gian phục vụ Seagame 31 tại Bắc Giang, đã tích cực tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, con người Bắc Giang, các điểm du lịch của tỉnh, đồng thời lắp đặt 20 gian hàng trưng bày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, Ocop của tỉnh. Sở NN&PTNT phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương quảng bá về chương trình, sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang; biên tập, phát hành cẩm nang sản phẩm OCOP; duy trì website Sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang (http://ocopbacgiang.vn) cung cấp thông tin quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Khai trương gian hàng vải thiều tỉnh Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử

Sở TT&TT phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức sự kiện: “Vải thiều Việt Nam vươn tầm thế giới”, có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tại Việt Nam, đại diện Đại sứ quán một số nước tại Việt Nam, thu hút nhiều cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế tham dự.

Vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu sang thị trường quốc tế

Báo Bắc Giang, Đài PT&TH tỉnh đăng tải hàng trăm tin, bài, ảnh, phóng sự, video clip... về hoạt động xúc tiến thương mại, nhất là tiêu thụ vải thiều, nông sản sang thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc; tuyên truyền khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh...

Trong năm 2022 Sở TT&TT tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với TTXVN thực hiện Thỏa thuận hợp tác truyền thông, trong đó tuyên truyền đậm nét công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang. Sở cũng chủ động phối hợp với một số cơ quan báo chí trung ương khác như: Báo Tiếng nói Việt Nam, Báo điện tử VOV, Báo Công Thương, Tạp chí Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Văn hiến Việt Nam… tuyên truyền thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp của tỉnh; quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thương hiệu doanh nghiệp, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm…

Ngày 30/12/2022 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 1393/CV-BCĐCVĐ về việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong dịp Tết Quý Mão năm 2023, trong đó đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới, để nhân dân và người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực hưởng ứng và sử dụng, mua sắm hàng Việt Nam trong dịp Tết Quý Mão năm 2023.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các điểm bán hàng văn minh tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến đường trung tâm, chợ đầu mối... Tổ chức các chương trình bán hàng Tết; đưa các chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi, khuyến mại, giảm giá... nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng thông qua nhiều hình thức như mua hàng tặng quà, tổ chức bốc thăm trúng thưởng đến các địa phương, cơ sở trong tỉnh nhằm bảo đảm cung ứng nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân. Đồng thời UBND các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án để đẩy mạnh xúc tiến thương mại; quảng bá các sản phẩm hàng hóa đặc trưng thế mạnh của địa phương, sản phẩm đặc hữu, sản phẩm OCOP của tỉnh. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến; khuyến khích và ưu tiên các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất kinh doanh và hệ thống phân phối đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi… làm tăng hiệu quả Cuộc vận động, ngày càng khẳng định thương hiệu hàng Việt, đồng thời nâng cao niềm tự hào dân tộc, niềm tự tin của người Việt Nam vào nền kinh tế đất nước./.

Vân Hồng