Liên kết Liên kết

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 11,170
Tổng số trong ngày: 3,660
Tổng số trong tuần: 23,057
Tổng số trong tháng: 9,028
Tổng số trong năm: 492,105
Tổng số truy cập: 10,019,849

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp nhờ cải tiến dịch vụ công trực tuyến

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+

Đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang tự hào dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhờ sự cải cách và đổi mới không ngừng trong các dịch vụ công, trong đó tập trung vào những nội dung sau:

Về thực hiện cải cách TTHC thông qua sáng kiến và mô hình đổi mới:

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị triển khai các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính. Các sáng kiến tiêu biểu bao gồm: Triển khai "Trợ lý ảo" trên Zalo OA, thiết kế "Thẻ dịch vụ công" và ứng dụng mã QR để tăng cường tiếp cận và tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp; Triển khai mô hình "3 không, 1 có" tại Bộ phận một cửa thị trấn Bích Động – giảm thiểu sự cần thiết của việc tiếp xúc trực tiếp và sử dụng tiền mặt trong giải quyết TTHC;  triển khai mô hình Tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các cấp hành chính.

Về phát triển dịch vụ công và thanh toán trực tuyến:

Tỉnh Bắc Giang ban hành các văn bản chỉ đạo, tăng cường hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công và thanh toán trực tuyến, qua đó nâng cao tỷ lệ sử dụng các dịch vụ điện tử.

Bên cạnh đó, Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện cải cách về tiến độ giải quyết TTHC và cải tiến quá trình số hóa hồ sơ.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông định kỳ thống kê hồ sơ quá hạn, phân tích nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để cải thiện tình hình, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng giải quyết TTHC. Sở Thông tin và Truyền thông cũng chủ trì việc kiểm tra và đánh giá tại các bộ phận một cửa, từ đó phát triển các giải pháp phù hợp để số hóa hồ sơ, giảm thiểu thời gian và công sức giải quyết TTHC, cũng như cải thiện chất lượng phục vụ công dân và doanh nghiệp.

Qua quá trình triển khai những sáng kiến và cải cách này, tỉnh Bắc Giang không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn tạo môi trường thuận lợi, minh bạch, và hiện đại cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính./.

Nguyễn Toàn Tám