Statistical Access Statistical Access

User Online: 13,554
Total visited in day: 8,846
Total visited in Week: 11,821
Total visited in month: 115,273
Total visited in year: 598,350
Total visited: 10,126,094

Bắc Giang: Nhiều hoạt động tuyên truyền đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+

Những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng. Việc triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng đã góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đặc sản Bắc Giang trên Cổng TTĐT Sở Công Thương

Ngày 19/5/2021 Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Triển khai Chỉ thị trên, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch số 97/KH- /KH-MTTQ-BCĐ ngày 23/8/2021, nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở về các nội dung Cuộc vận động theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, thông qua tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW nhằm tiếp tục tuyên truyền giúp người tiêu dùng nhận thức đúng về chất lượng, sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ Việt Nam sản xuất, cung ứng; xây dựng văn hóa tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Phát triển hệ thống phân phối, xây dựng chuỗi mô hình liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm tạo lập thị trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu Việt Nam tới tay người tiêu dùng.

Xác định vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tập trung tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của tỉnh để người dân trong cả nước ngày càng biết đến Bắc Giang và ưa chuộng sử dụng sản phẩm chất lượng của địa phương.

Các cơ quan báo chí tỉnh thường xuyên đăng tải hình ảnh, bài viết, phóng sự, video clip... liên quan đến hàng hóa, sản phẩm của tỉnh (nói riêng), hàng hóa của Việt Nam (nói chung); các hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản đặc sản vào các thị trường nội địa, các siêu thị lớn trong nước, các chợ đầu mối... để thu hút sự chú ý của người Việt Nam đối với những sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Để không ngừng giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người dân trong cả nước biết đến các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của Bắc Giang, những năm qua, Sở TT&TT tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với TTXVN thực hiện Thỏa thuận hợp tác truyền thông, trong đó tuyên truyền đậm nét công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: gà đồi Yên Thế, mỳ sợi Chũ, gạo nếp Thái Sơn (Hiệp Hòa), na dai Lục Nam, ổi Tân Yên, cam bưởi Lục Ngạn, chè bản Ven (Yên Thế)… Sở cũng chủ động phối hợp với một số cơ quan báo chí trung ương khác như: Báo Tiếng nói Việt Nam, Báo điện tử VOV, Báo Công Thương, Báo Thế giới và Việt Nam, Tạp chí Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Thương hiệu và Tiếp thị… tuyên truyền hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp của tỉnh; quảng bá sản phẩm du lịch địa phương như: chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà, Đền Xương Giang, khu du lịch sinh thái- tâm linh Tây Yên Tử, khu du lịch Suối Mỡ, hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn, Khe Rỗ, Đồng Cao; miền di sản làng Thổ Hà, Đình Lỗ Hạnh, Đình Phù Lão, khu di tích lịch sử Những địa điểm khởi nghĩa Yên Thế…

 

Trang Du lịch Bắc Giang

Cùng với việc tuyên truyền trên báo chí, trên Cổng thông tin điện tử (TTĐT) của UBND tỉnh và Cổng TTĐT của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cũng thực hiện việc tuyên truyền thường xuyên, hiệu quả. Trên trang chủ tiếng Việt của Cổng TTĐT UBND tỉnh duy trì chuyên mục “Vải thiều Bắc Giang” trong đó cập nhật thông tin về công tác xúc tiến tiêu thụ vải, đồng thời còn có phiên bản Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn cũng lựa chọn đăng tải thông tin liên quan đến quảng bá sản phẩm vải thiều. Bên cạnh đó là chuyên trang “Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp”, “Chuyên trang Du lịch Bắc Giang”, chuyên trang “Ocop- Mỗi xã một sản phẩm”… giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu tỉnh Bắc Giang.

Trên Cổng TTĐT Sở Công Thương có chuyên mục “Đặc sản Bắc Giang: Đậm đà tình quê” trong đó thông tin hàng hóa của các doanh nghiệp, làng nghề trong tỉnh trên Sàn giao dịch TMĐT trực tuyến (san24h.vn) với các các sản phẩm hình ảnh bắt mắt: Mỳ chũ các loại (Mỳ gạo lứt, Mỳ gạo trắng, Mỳ gạo rau…); Dưa lưới vàng, Gà đồi Yên Thế; Rau an toàn Cảnh Thụy, Yên Dũng…

Chuyên trang Ocop- Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bắc Giang

Cổng TTĐT Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Giang có chuyên trang giới thiệu sản phẩm Ocop của tỉnh, trong đó đưa hình ảnh các sản phẩm Ocop rất đẹp mắt, đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm Ocop như: HTX Nông nghiệp Hương Đất (xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng); HTX Nông nghiệp Hạnh phúc (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên); HTX sản xuất và tiêu thụ Sâm Nam núi Dành (xã Liên Chung, huyện Tân Yên)…

Cổng TTĐT Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Giang thường xuyên quảng bá các di tích lịch sử văn hóa, vùng đất, danh nhân, đặc biệt mục “Tiềm năng du lịch” thông tin về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh như: Khu lăng đá (Hiệp Hòa); suối Mỡ (Lục Nam), Đồng Cao (Sơn Động), hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn), Bản Ven (Yên Thế), Cây Dã Hương (Lạng Giang), Chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), chùa Bổ Đà (Việt Yên)… Tại đây có đăng tải các bài viết đánh giá hiệu quả phát triển du lịch của tỉnh, như việc triển khai Nghị quyết số 44 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang, xác định xây dựng 3 loại hình sản phẩm du lịch gồm: Văn hóa - tâm linh; lịch sử - văn hóa; sinh thái - nghỉ dưỡng, có thể xem là “chìa khóa” quan trọng nhằm đưa ngành du lịch bước sang trang mới.

Trang Du lịch Bắc Giang giới thiệu các sản phẩm du lịch mang thương hiệu Bắc Giang như: tour Bắc Giang- chùa Đức La; tour Bắc Giang- Hồ Cấm Sơn; tour Bắc Giang- ATK II Hoàng Vân, Đình Lỗ Hạnh; tour Bắc Giang- Khu di tích Khởi nghĩa Yên Thế- Hồ Suối Cấy- Khu lưu niệm nhà văn Nguyên Hồng; tour Bắc Giang- Hồ Khuôn Thần- Vườn cây ăn quả Lục Ngạn… Ngoài ra còn đăng tải các đơn vị lữ hành, vận tải du lịch trên địa bàn, khách sạn, nhà hàng uy tín, các đơn vị liên kết… tạo thuận lợi cho du khách tra cứu, đăng ký tour tuyến. Thực tế cho thấy, thời gian gần đây, mô hình du lịch sinh thái- nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh thu hút khá nhiều khách du lịch. Điển hình như du lịch trải nghiệm Bản Ven (Yên Thế) hay du lịch trải nghiệm hái vải, quay mật ong (Lục Ngạn) thu hút khá đông khách du lịch từ nhiều địa phương khác trong nước tìm đến.

Trên Cổng TTĐT các huyện, thành phố cũng chủ động đăng tải thông tin quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của địa phương mình. Như Cổng TTĐT huyện Lục Ngạn dành diện tích đáng kể trên trang chủ cho “Sàn thương mại điện tử huyện Lục Ngạn” liên kết đến đường link Sàn thương mại điện tử tỉnh Bắc Giang. Cổng TTĐT của huyện mở mục “Du lịch Lục Ngạn- Trải nghiệm và cảm nhận”. Công TTĐT huyện Tân Yên có mục thông tin quảng bá “Tân Yên- Đất Cầu Vồng” với nhiều sản phẩm được giới thiệu: Vải sớm Phúc Hòa, Ổi lê Tân Yên, vú sữa Tân Yên, Sâm núi Dành… Cổng TTĐT huyện Lạng Giang mở mục “Du lịch Lạng Giang” giới thiệu các thắng cảnh, di tích trên địa bàn huyện, đồng thời cũng có các mục hiển thị ngay trên trang chủ, gồm: “Các lễ hội”, “Điểm đến hấp dẫn”, “Các món ăn”, Khu công nghiệp- Đầu tư”…

Với sự đồng thuận, đồng hành của các cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh, Bắc Giang đang ngày càng triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước. Đây là những hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng ý nghĩa cao đẹp của cuộc vận động, đồng thời góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu, tạo dựng niềm tin bền vững của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam. Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo kế hoạch của Bộ năm 2023. Phát huy những kết quả đạt được, Bắc Giang tiếp tục khai thác thế mạnh của các loại hình báo chí truyền thông, ngày càng tuyên truyền hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới./.

Vân Hồng